Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

mua bếp từ chất lượng như thế nào

[beptumunchen.net] - Gần đây, do nhận thức được những ưu điểm vượt trội của bếp từ nên nhiều hộ gia đình đã chuyển đun nấu từ bếp gas sang bếp từ. Tuy nhiên, làm thế nào để mua được bếp từ chất lượng tốt vẫn khiến các bà nội trợ băn khoăn và lo lắng giữa một rừng sản phẩm với hàng ngàn lời quảng cáo (boost ads) mật ngọt mà chưa biết thực hư thật giả ra sao. Cùng các chuyên viên của beptumunchen.net chia sẻ kinh nghiệm chọn mua bếp từ qua bài viết hữu ích dưới đây.
bếp từ ngày càng được người tiêu dùng mua rất nhiều
bếp từ ngày càng được người tiêu dùng mua rất nhiều
Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức năng lượng Mỹ cho biết về việc sử dụng năng lượng trong nấu ăn ở khu vực Châu Á, người dân đang dần chuyển đổi sử dụng từ bếp gas qua bếp từ khi mức sống, nhu cầu an toàn và tiết kiệm ngày càng cao. Trong đó, Singapore là quốc gia đi đầu với tỷ lệ cao nhất, chiếm 72%, tiếp đến là Hàn Quốc 51%, Hồng Kông 49% và cuối cùng là Thái Lan 27%. Tại Việt Nam, tạp chí Munchen Heritage nghiên cứu thấy rằng, cứ 10 hộ dân ở thành phố thì có tới 4 - 5 hộ sử dụng bếp từ, ở chung cư có 7 - 8 hộ dùng và ở các villa cũng như megamall căn hộ cao cấp, con số này là 100%. Lý do nào khiến bếp từ được chú tâm và soán ngôi đến vậy?

mua bếp từ chất lượng như thế nào
mua bếp từ chất lượng như thế nào
Có thể thấy rằng, sự quan tâm của người tiêu dùng cũng như người nghiên cứu, quan tâm đã làm cho cơn sốt bếp từ không ngừng giảm. Khi tìm kiếm từ khóa bếp từ trên google, có tới  1.300.000 kết quả chỉ vỏn vẹn chưa đầy 0,72 giây, trên Coccoc có khoảng 1.962.080 kết quả, trên Baidu là 638.000, trên Bing là 1,130,000 kết quả, trên Yahoo có 1,090,000 kết quả. Như vậy, ước tính, phải có tới ít nhất hơn 10.000 quan tâm tới bếp từ hàng ngày.
bếp từ ngày càng hiện đại trong cuộc sống
bếp từ ngày càng hiện đại trong cuộc sống
Mặt khác, thị phần của loại bếp từ đã tăng lên nhanh chóng từ 10%-20% chỉ trong năm 2008 với mức bán ra là 55 triệu chiếc cho người tiêu dùng châu Á. Dự đoán những con số này sẽ còn tăng cao nữa và lan tỏa sang các nước trong cùng khu vực. Cụ thể, tại Việt Nam, người dân đã bắt đầu làm quen và lựa chọn bếp từ cho công tác nấu ăn hàng ngày chứ không chỉ để phục vụ một số món như lẩu như trước đây nữa.
bếp từ an toàn và tiết kiệm điện năng
bếp từ an toàn và tiết kiệm điện năng
Bếp từ được ưa chuộng với những ưu điểm vượt trội như an toàn, tiết kiệm, tốc độ đun nấu nhanh, sang trọng,… Thị trường hiện nay đang bày bán vô số các loại bếp từ có số vùng nấu khác nhau (1, 2, 3, 4... n, tùy thuộc người tiêu dùng đặt hàng) với nhiều ứng dụng, xuất xứ, kiểu dáng và màu sắc với giá dao động từ hơn một triệu đến hàng chục triệu đồng. Ở Việt Nam, nếu không nhắc tới mục đích nấu lẩu và đem đi du lịch thì bếp từ đôi được các bà các mẹ lựa chọn nhiều nhất bởi đặc thù thành viên trong gia đình (nuclear family) cũng như điều kiện dòng điện. Tuy nhiên, để lựa chọn loại bếp từ an toàn với hiệu quả tối ưu cho những bữa cơm gia đình thì không phải bà nội trợ nào cũng biết.
chọn lựa bếp từ chính hãng rất khó
chọn lựa bếp từ chính hãng rất khó
Chị Hoàng Kim Ngân (Ba Đình) cho hay: mua bếp từ quả thực khó, chọn mua bếp từ của hãng nào dùng tốt lại còn khó hơn. Mình chưa có kinh nghiệm chọn mua bếp từ cho lắm nên không biết loại bếp nào tốt, loại bếp từ nào dùng được. Hoang mang khi trên diễn đàn trẻ thơ và rao vặt nhan nhản các loại bếp từ khác nhau. Mình cũng đã thử gọi điện họ đều nói rằng hết hàng và lái sang sản phẩm khác mà chẳng biết có tốt hay không. Đi mua bếp chẳng khác nào đi tìm người mất tích. Rõ mệt. Anh Tuấn Anh (Kim Vân) cho biết, trước anh có mua một chiếc bếp từ Munchen, thấy dùng tốt anh cũng giới thiệu. Anh cho rằng, người tiêu dùng có ít kinh nghiệm chọn mua bếp từ, cái đó phải hỏi các chuyên gia máu mặt trong ngạch bếp và phải chọn được người bán hàng có tâm một chút. Anh có gọi đến số 0904. 341. 563 của Trung tâm trưng bày và bán lẻ đồ nội thất nhập khẩu Nội thất Kường Thịnh và được ông chủ tư vấn rất nhiệt tình.
băn khoăn không biết mua bếp từ chất lượng tốt ở đâu
băn khoăn không biết mua bếp từ chất lượng tốt ở đâu
Một số vấn đề khác của người tiêu dùng đó là còn lầm tưởng giữa bếp từ và bếp quang vì kiểu dáng tương đối giống nhau và đều sử dụng năng lượng điện. Thực chất, 2 loại bếp này hoàn toàn khác nhau về cơ chế hoạt động và tính hiệu quả. Bếp từ vận hành theo nguyên lí từ trường để tạo ra dòng điện Foucault trong khi bếp quang ứng dụng nguyên lí bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại phát ra từ đèn halogen. Theo đó, hiệu suất sử dụng năng lượng của bếp từ khác cao (90%) với với bếp quang (60%) và an toàn hơn bếp quang vì không làm nóng bề mặt bếp vào tạo ra khí CO, CO2 (theo nguồn của Cục thống kê Hoa Kỳ). Cách đơn giản mà dễ nhận biệt nhất về hai dòng sản phẩm này là bếp từ có chữ Induction trên mặt kính. Nếu không chắc chắn lắm thì bạn có thể yêu cầu người bán hàng thử trực tiếp sản phẩm cho bạn trước khi quyết định mua hàng.
Showroom bếp từ nhập khẩu Nội thất Kường Thịnh
Showroom bếp từ nhập khẩu Nội thất Kường Thịnh
Ngoài việc lựa chọn những bếp từ có chất lượng, việc sử dụng, bảo quản bếp từ cũng là một trong những yếu tố quyết định độ bền của bếp. Phải chú ý đến nguồn điện, bao gồm dây nguồn và ổ cắm. Vì bếp từ có công suất cao (200 – 2.000W/bếp nấu, max = 4000W, nên cân nhắc khi mua các loại bếp có công suất quá cao sẽ làm giảm tuổi thọ của các sản phẩm sử dụng chung nguồn và đang hoạt động) nên nguồn điện cần ổn định. Sau khi ngưng sử dụng, tắt nguồn bếp bằng nút OFF nhưng không nên rút nguồn điện vì quạt tản nhiệt dưới đáy bếp vẫn đang hoạt động để làm mát các linh kiện, sợi dây đồng cũng như mặt kính. Do quạt tản nhiệt được gắn phía dưới bếp, khi sử dụng không nên lót báo hoặc vải ngay bên dưới vì sẽ che khuất luồng khí lưu thông vào đáy bếp từ. Hơn nữa khi thiết kế tủ bếp đặt âm, cần khoét gỗ để bếp có lượng không khí lưu thông tốt.
Showroom bếp từ nhập khẩu Nội thất Kường Thịnh
beptumunchen.net - 0904. 341. 563
37 Trần Phú - Hà Đông - Hà Nội
39 đường Láng  - Ngã tư sở - Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét