Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

Bếp từ Chefs- một số báo lỗi thường gặp và cách khắc phục

Bếp từ Chefs với thiết kế hiện đại cùng nhiều tính năng như nấu nhanh, tiết kiệm điện cùng sự bền bỉ hiện được nhiều nhà nội trợ sử dụng. Tuy nhiên thì do sử dụng chưa đúng cách mà bếp từ Chefs có thể gặp một vài lỗi trục trặc được báo dưới các dạng mã báo lỗi. Chúng tôi xin được giải đáp một số thắc mắc của khách hàng về số số mã báo lỗi cơ bản
Lỗi báo trên bếp từ Chefs

Mã báo lỗi E0
Mã báo lỗi E0 xuất hiện  khi bếp đã được bật nhưng lại chưa có dụng cụ nấu (nồi, chảo, …) được đặt lên hoặc dụng cụ nấu không dùng được cho bếp từ. Lỗi này có thể khắc phục bằng cách đặt dụng cụ nấu dùng được cho bếp từ lên bếp. Bạn có thể kiểm tra dụng cụ nấu có dùng được cho bếp từ hay không bằng cách sử dụng thỏi nam châm kiểm tra, nếu nam châm không hút dụng cụ nấu thì dụng cụ đó không dùng được cho bếp từ.
 Nồi đun bếp từ
Mã báo lỗi E1
Điều này cho thấy bếp đang quá nóng, bạn cần tắt bếp đầu tiên rồi nhấc nồi ra khỏi bếp, kiểm tra khe thông gió có bị bịt kín không. Chờ bếp nguội ít nhất từ 10 đến 15 phút  trước khi đặt nồi và tiếp tục sử dụng bếp.

Mã báo lỗi E2
Với mã báo lỗi này, bạn cần hiểu là nồi hoặc chảo của bạn đã đặt trên bếp một lúc mà bên trong nồi trống không. Do vậy, hãy bỏ thức ăn vào nồi nếu trong nồi không có thức ăn.
Nếu mã báo lỗi này vẫn không biến mất khi nồi có thức ăn rồi thì bạn cần phải tắt bếp và để bếp hạ nhiệt trong ít nhất 10 phút. Sau đó, bật bếp và đặt nồi trở lại để tiếp tục quá trình nấu ăn đang bị dở dang.

Mã báo lỗi E3

Khi gặp mã báo lỗi này, bạn cần phải tắt bếp trước. Sau đó, kiểm tra xem cầu chì hoặc bộ ngắt mạch trong nhà có gặp vấn đề gì không. Thông thường, mã báo lỗi này xuất hiện khi hệ thống điện trong nhà bị quá tải. Do đó, bạn cần thay thế cầu chì và bộ phận ngắt mạch nếu cần thiết.
Bạn cũng cần phải để cho bếp hạ nhiệt ít nhất 10 phút trước khi bật bếp tiếp tục nấu.
Nguồn : beptuchefs.net

4 nhận xét: