Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Mua máy hút mùi nên chọn loại nào ?

"Mình muốn mua 1 cái máy hút mùi mà giờ nhiều hãng quá, hãng nào cũng thấy đảm bảo hàng tốt, nhiều hãng còn đảm bảo hàng nhập khẩu nữa, mông lung và hoang mang quá. Ai có kinh nghiệm mua máy hút mùi rồi vào tư vấn cho mình nên mua hãng nào và tiêu chí khi chọn máy hút mùi ra sao để biết máy hút mùi đó tốt giúp mình với nhé ". Đó là chia sẻ của thành viên giabao_baongoc trên diễn đàn khi chọn mua một chiếc máy hút mùi cho gia đình, và có lẽ đó cũng là những băn khăn không chỉ của riêng mình bạn baongoc mà của rất nhiều những gia đình đang có ý định mua máy hút mùi.
Những tiêu chí chọn một chiếc máy hút mùi hợp lý nhất cho gia đình.

Kiểu dáng máy hút mùi :

Máy hút mùi hiện nay chia là 4 kiểu dáng chính bao gồm: máy hút mùi gắn tường, máy hút mùi cổ điển, máy hút mùi âm tủ, máy hút mùi độc lập. Bạn phải căn cứ và không gian nhà bếp mà gia đình bạn sở hữu để chọn kiểu dáng hợp lý nhất cho chiếc máy hút mùi của gia đình.

Máy hút mùi gắn tường ( máy hút mùi kính cong ):

Ưu điểm : - Công suất hút lớn từ 850 đến 1000m3/h
                                     - Nhiều mẫu mã nhất
                - Kiểu dáng đẹp mặt
                - Giá bán khá hợp lý
Nhược điểm : - Độ ồn khá lớn
                       - Không gian bếp phải rộng
Các hãng có thể tham khảo những hãng máy hút mùi kính cong như Taka, Binova hay Giovani...
Máy hút mùi Taka đang được lựa chọn khá nhiều tại Hà Nội

Máy hút mùi cổ điển: 

Loại này có công suất hút trung bình, kiểu dáng nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt, thích hợp cho những không gian bếp nhỏ, giá thành khá rẻ dao động từ 1 triệu rưỡi đến chụ triệu đồng, có thể tham khảo một số mẫu máy hút mùi cổ điển của các hãng như Giovani, Napoliz, Batani.... 
Riêng loại máy hút mùi âm tủ và hút mùi đảo được ít gia đình sử dụng hơn vì những nhược điểm riêng về công suất hút và giá thành.

Giá thành máy hút mùi

Mức giá của máy hút mùi cũng căn cứ và kiểu dáng và công suất hút, những chiếc máy hút mùi có giá bán bình dân có thể kể đến như Napoliz, Taka, Giovani, Binova....
Máy hút mùi đảo có mức giá cao nhất vì lắp đặt và chế tạo khó hơn.

Chế độ bảo hành máy hút mùi:

Chế độ bảo hành đứng đầu có lẽ không một hãng nào có thể vượt qua được hãng Giovani khi mà những chiếc máy hút mùi được hãng bảo hành đến 5 năm trong khi những hãng như Binova, Napoliz bảo hành 3 năm, Taka bảo hành 2 năm.
Như vậy việc lựa chọn còn phụ thuộc bạn chọn theo tiêu chí nào để phù hợp nhất với hoàn cảnh của gia đình bạn, chư không phải nhất nhất bạn nên chọn hãng nào hay thương hiệu nào cả. Quan trọng là những lợi ích và sự thoải mái khi sử dụng chiếc máy hút mùi đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét