Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

Mua bếp từ theo tiêu chí nào ?

" Mua bếp từ theo tiêu chí nào nhỉ? " có lẽ đây không phải băn khoăn của riêng mình tôi mà của rất nhiều các chị em khi quyết định chọn mua một chiếc bếp từ cho gia đình của mình. Đó là là một chia sẻ của chị Dung trên một diễn đàn (diendannhabep.blogspot.com ) về những khó khăn khi không biết phải chọn mua bếp từ theo tiêu chí nào là phù hợp nhất.
Giá thành, kiểu dáng, mức tiêu hao điện năng, thương hiệu, xuất xứ...đều là những tiêu chí cơ bản khi các bạn nghĩ tới khi chọn mua bếp từ, vấn đề  là bạn đặt tiêu chí nào lên đầu mà thôi.
Một khách hàng đang lựa chọn bếp từ tại Nội Thất Kường Thịnh

Giá thành của bếp từ

Tiêu chí đầu tiên được nhiều người nghĩ tới và cân nhắc trước khi quyết định mua một chiếc bếp từ chính là giá cả. Mua một chiếc bếp với tầm tiền nào phù thuộc vào điều kiện tài chính của bạn.
Nhiều cuộc khảo sát về yếu tố quyết định đi đến mua bếp từ của người tiêu dùng đều nhắc đến giá cả đầu tiên. Thực tế, bạn nên mua những chiếc bếp ở tầm tiền mà mình đang có, ví dụ khoảng từ 10 đến 15 triệu đồng, 15 đến 20 triệu hay dưới 10 triệu đồng.
Tiêu chí đầu tiên được nhiều người nghĩ tới trước khi quyết định mua một chiếc bếp từ chính là giá cả
Thường thì người tiêu dùng xác định mua bếp ở tầm giá nào rồi mới nghĩ đến chọn kiểu bếp nào, hãng nào, trong tầm giá đó.

Mức tiêu hao điện năng của bếp từ

Điện năng chiếm một phần khá lớn trong tổng chi phí “nuôi” bếp từ, nên bạn cần tìm hiểu kỹ mức tiêu hao điện năng mà hãng công bố và số liệu thực tế (kết quả chạy thử, tham khảo ý kiến của những người đã dùng bếp...). Nhìn chung, loại bếp nhiều lò nấu, công suất lớn sẽ hao xăng hơn loại bếp từ ít lò nấu và công suất trung bình gia đình.
Mức tiêu hao điện năng khiến nhiều người cân nhắc khi quyết định mua bếp từ

Chế độ bảo hành của bếp từ

Khi mua bếp từ, tuỳ loại bếp mà các dịch vụ này sẽ thay đổi, chỉ khi có trục trặc xảy ra, chủ bếp mới thấy sự khác biệt. Bình thường, khách mua bếp nào cũng muốn chế độ bảo hành kéo dài càng lâu càng tốt, càng nhiều càng tốt.
Các hãng bếp từ khác nhau sẽ có chế độ bảo hành, bảo dưỡng khác nhau
Các hãng bếp từ khác nhau sẽ có chế độ bảo hành, bảo dưỡng khác nhau. Bạn cũng nên tham khảo xem chiếc bếp từ mà mình định mua của hãng bếp có dịch vụ, cơ sở vật chất, chế độ bảo hành có tiện lợi và tốt không.

Thương hiệu của bếp từ

Quyết định mua bếp từ của thương hiệu nào là một quyết định khó khăn. Các thương hiệu mới hoặc không “nổi như cồn” thường sẽ quyến rũ bạn ở giá bán hấp dẫn. Bạn cần cực kỳ tỉnh táo trước sự mời gọi này. Lựa chọn an toàn nhất vẫn là bếp từ của những thương hiệu có bề dày và có uy tín trên thị trường.
Thương hiệu có vai trò quyết định cho “giá trị bán lại” của chiếc bếp từ
Thương hiệu có vai trò quyết định cho “giá trị bán lại” của chiếc bếp từ. Một chiếc bếp thuộc thương hiệu có tiếng hoặc được ưa chuộng trên thị trường sẽ chất lượng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét