Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Làm bánh cuốn với bếp từ Chefs và chảo Elmich

Làm bánh cuốn với bếp từ Chefs và chảo Elmich

Bánh cuốn thơm ngon làm bằng Bếp từ Chefs và chảo Elmich

Beptuchefs.net - Chỉ cần một chiếc bếp từ Chefs và chiếc chảo chống dính Elmich mà không cần nồi hơi, bạn cũng tráng được mẻ bánh cuốn ngon lành. Bánh cuốn là món ăn mang đặc trưng ẩm thực dân gian Việt Nam. Dưới đây, ẩm thực viên của beptuchefs.net sẽ hướng dẫn các bà nội trợ làm bánh cuốn ngon bằng bếp từ Chefs và chảo Elmich.
Chuẩn bị:

Bếp từ Chefs

200g bột gạo
70g bột năng
650g nước
1 nhúm muối
1 thìa canh dầu ăn
100g thịt nạc vai xay nhuyễn
100 g mộc nhĩ/nấm hương
Nước mắm, nước lọc, đường, dấm, tỏi, ớt, hạt tiêu
100g hành khô
Chả quế hoặc chả thường
Rau sống: húng, mùi, xà lách,

Cách làm bánh cuốn bằng bếp từ Chefs và chảo Elmich

Bước 1. Lấy 1 cái xoong, cho bột vào hòa cùng 1 bát nước con, khuấy bột cho tan đều. Tỷ lệ bột gạo/bột năng = 3/2. Nếu mua bột làm bánh cuốn ở siêu thị thì không cần bột năng. Trước khi tráng bánh thì cho muối và dầu ăn vào, khuấy đều cho bột không lắng.
Bước 2. Mộc nhĩ ngâm nở, rửa sạch, băm nhỏ. Cho mộc nhĩ, nấm hương và thịt xay lên chảo Elmich, đảo cho chín tới trên bếp từ Chefs, nêm nếm gia vị vừa đủ, bắc xuống cho ra bát để riêng.
Bước 3. Hành khô thái nhỏ phi thơm bằng bếp từ Chefs để rắc lên bánh sau khi tráng xong. Bí quyết để hành giòn ngon mang hành thái ra để nơi thoáng mát hoặc phơi nắng sau đó mới đem phi trong chảo ngập dầu. Hành chín thì vớt ngay ra giấy thấm dầu và khi nguội hẳn thì cho vào lọ kín. Khi phi, chọn chế độ công suất khoảng 1600KW của bếp từ Chefs để hành không cháy.
Bước 4. Sử dụng thớt để đặt bánh, cuốn lại. Mặt mâm quét một lớp dầu ăn để bánh không dính lại. Dùng chảo chống dính Elmich để lên bếp từ Chefs, đun nóng mặt. Đổ bột vào và lắc đều quanh chảo, đậy vung lại chừng 15 giây thấy bánh trong là chín.
Bước 5. Lấy bánh ra, cho nhân vào rồi cuộn tròn lại. Pha nước chấm chua ngọt để ăn với bánh. Giò hoặc chả xắt miếng. Ăn kèm rau sống, nếu thích.
Ẩm thực viên Chu Tùng Anh – Beptuchefs.net
Xem thêm: Quảng cáo - Tiêu dùng của Dịch vụ hỗ trợ pháp luật

0 nhận xét:

Đăng nhận xét