Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

Đặt bếp điện từ Chefs đúng phong thủy

Đã từ lâu trong văn hóa của người Á Đông nói chung và Việt Nam ta nói riêng phong thủy trong nhà bếp luôn chiếm một vị thế rất quan trọng khi xây dựng bếp và chọn lựa các vật dụng trong nhà bếp. Vậy chiếc bếp điện từ Chefs mà bạn lựa chọn có thực sự đúng với phong thủy của nhà bếp của bạn chưa.
 

Đặt bếp điện từ Chefs đúng phong thủy

Đặt bếp điện từ Chefs ở vị trí nào là điều mà hầu hết những người mua bếp khá lưu tâm. Theo quan niệm của người phương Đông, khu vực này vô cùng quan trọng, quyết định sự "thành bại" của gia chủ chứ không chỉ đơn thuần là một nơi để nấu nướng. Trong nhà bếp, các chuyên gia Phong thủy cũng chú ý nhất đến vị trí của bếp nấu ở đây là chiếc bếp điện từ Chefs và chỗ chuẩn bị đồ nấu nướng.
Vị trí của bếp điện từ chefs được bố trí sao cho, khi nấu nướng, người nấu có thể nhìn thấy toàn bộ căn phòng. Khi đó, họ có thể biết những ai đang đi vào, tránh sự ngạc nhiên, phân tâm và rời mắt khỏi bếp, có thể gây cháy thức ăn, hay hỏa hoạn, vv…Tuy nhiên, với kiểu mẫu bếp hiện nay thường được thiết kế quay mặt vào tường, và không kiểm soát được ai bước vào. Trong trường hợp này, bạn vẫn có thể chữa bằng cách treo một tấm gương lớn trên tường, bên trên bếp. Gương càng lớn thì sự hóa giải càng lợi và càng cho sự quan sát tốt.
Cổ nhân khuyên nên để bếp “tọa hung hướng cát”, có nghĩa là nằm ở hướng dữ nhưng nhìn về phương lành: “Cửa bếp là nơi đưa củi vào đáy nồi để đốt, phải đặt nó quay về hướng lành, như thế nhanh có phúc”. Ở đây nó tương đương với khu ổ điện hay Atomat của bếp điện từ Chefs.
Không nên bố trí bếp điện từ chefs quá lộ liễu, khiến người ta có thể nhìn thấy ngay từ ngoài hoặc để đường từ cửa đâm thẳng vào bếp vì như vậy dễ bị hao tán tài sản. Bệ đặt của bếp điện từ Chefs, theo các chuyên gia phong thủy, nên tựa vào tường cho vững chãi, thông thoáng. Điều này vừa đúng khoa học vì như thế việc làm mát của bếp điện từ Chefs sẽ dễ dàng hơn giúp bếp hoạt động ổn định hơn.
Phong thủy cũng yêu cầu tránh để góc nhọn chiếu vào khu vực nấu của bếp điện từ Chefs vì điều đó có thể làm hại tới hòa khí trong nhà. Đừng để bếp dưới xà ngang: dưới xà có bếp, nữ chủ nhân sẽ bị tổn hao. Còn nếu bếp đặt đối diện với nhà vệ sinh hay cửa phòng ngủ, sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng.
Trong thiết kế phong thủy, nếu nhìn từ cửa sổ sẽ tạo ra những năng lượng tích cực, đặc biệt là nếu cửa sổ nhìn ra nơi có chứa nước như bể bơi, tiểu cảnh nước, vv…Tuy nhiên, khi bếp nấu đối diện với cửa sổ của phòng bếp, có thể người nấu nướng sẽ cảm thấy dễ chịu khi nấu. Phong thủy học truyền thống cho rằng làm nhà bếp phải cầu “tàng phong tụ khí”. Vì thế bếp nấu nhìn thẳng ra cửa chính hoặc sau bếp có cửa sổ đều không lành vì sợ gió thổi làm tắt đi ngọn lửa đầm ấm mang lại sung túc cho gia đình. Tuy bếp điện từ Chefs sử dụng công nghệ nấu ăn hiện đại không dùng lửa, nhưng điều này vẫn đúng.
Mặt khác, bếp điện từ chefs thuộc hỏa, kỵ nhất với khí mát lạnh của nước.Không đặt bàn nấu trên rãnh, mương, đường nước, và cuối cùng tránh để hỏa lò kẹt giữa hai đồ đạc có mang theo “thủy” như tủ lạnh, bồn rửa, máy giặt…( vì hơi nước và không khí ẩm gay hại cho các linh kiện của bếp và nguy hiểm với hệ thống điện). 
Nguyên tắc phong thủy yêu cầu bếp, bồn rửa và tủ lạnh nên nằm chéo nhau, tạo thành một hình tam giác với các góc cách nhau ít nhất 2m, để ngăn chặn xung đột giữa các yếu tố của lửa và nước.. Sự xung đột này sẽ gây nên những bất hòa giữa các thành viên trong gia đình. Để chữa lại vị trí sai lệch của các thiết bị sinh lửa, và các thiết bị sinh nước trong nhà bếp, hãy thử đặt một tấm thảm màu xanh lá cây hoặc một cây xanh giữa các thiết bị đó, nhằm tạo ra rào cản, ngăn chặn các xung đột có thể xảy ra.
Ngoài ra, vị trí của bếp phải kê trên nền cao ráo, không khí thoáng và ánh sáng đầy đủ. Chân bếp không được gập gềnh. Nghiêng lệch là điều tối kỵ khi đặt bếp. Mái nhà bếp không được để dột, có nước rơi vào.
Tránh đặt bếp điện từ chefs tại các góc tường. Trong phong thủy, bếp nấu đặt trong góc tường là rất xấu và gây không ít rắc rối. Nó hạn chế sự di chuyển của người đầu bếp, chặn mọi tầm nhìn của người nấu ra ngoài cửa, đồng thời cũng có nghĩa ngăn chặn sự di chuyển của năng lượng, cản trở sự thịnh vượng đến với gia đình. Nếu chẳng may mua phải một ngôi nhà có bếp bị đặt trong góc tường, bạn có thể hóa giải bằng cách đặt một tấm gương trên tường bên cạnh, phía trên hoặc phía trước của bếp. Sự hiện diện của nhiều không gian, tăng số lượng thực phẩm tượng trưng cho sự giàu có. Hoặc, bạn có thể treo một chuông gió gần cửa ra vào hoặc ở trên khu vực của nấu ăn. Trong phong thủy, tiếng chuông thu hút năng lượng tích cực và còn giúp thông báo cho người nấu ăn biết được ai đang vào.
Theo AYEPO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét