Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Sử dụng bếp điện từ chefs có bị giật không?

Trong nhưng năm gần đây chất lượng cuộc sống đang dần được nâng lên, thì xu hướng thay thế bếp gas hay bếp điện ( dùng dây mayxo) bằng bếp điện từ cũng là một điều tất yếu. Và trên thị trường hiện nay dòng bếp điện từ Chefs đang được lựa chọn và sử dụng rất phổ biến trong các phòng bếp của các gia đình tại Việt Nam. Nhưng mức độ an toàn của những chiếc bếp điện từ chefs này như thế nào?

Bếp điện từ chefs có thực sự an toàn?

Đó có lẽ là câu hỏi của khá nhiều khách hàng trước khi chọn mua bếp điện từ chefs. "Gần đây thấy xảy ra các vụ nổ gas hay bị ngạt khí gas là mình rất sợ và quyết định chọn mua bếp điện từ chefs eh mix2000A cho an toàn hơn", đó là những chia sẻ của chị Lý tại Cầu Diễn, Hà Nội, cũng phần nào cho thấy rằng so với bếp gas thì bếp điện từ chefs gần như an toàn hơn hẳn và là giải pháp hợp lý nhất vào thời điểm này.
Mức độ an toàn của bếp điện từ Chefs được xếp vào những dòng bếp cao cấp được trang bị nhiều thiết bị, cũng như công nghệ an toàn bậc nhất hiện nay:
Do sử dụng những bức xạ ( không gây hại cho sức khỏe) như từ trường, hay hồng ngoại để tạo ra nhiệt làm nóng dụng cụ nấu nướng làm chín thức ăn, do vậy bếp điện từ chefs không tạo ra ngọn lửa gây cháy nổ. Không có khí thải khi không phải đốt cháy nguyên liệu (gas) để sinh nhiệt như bếp gas, chính vì thế bếp điện từ chefs không gây độc hại cho người sử dụng cũng như môi trường sinh quanh.
Hệ thống cảnh báo nhiệt dư trên mặt kính được trang bị trên tất cả các mẫu bếp điện từ chefs từ lắp ráp trong nước hay nhập khẩu nguyên chiếc. Hệ thống này được hiện thị bằng chữ "H" trên màn hình hiện thị nhằm cảnh báo cho người sử dụng hay trẻ nhỏ không được chạm tay vào bề mặt vùng nấu trên bếp điện từ chefs vì vẫn còn nhiệt có thể gây bỏng. Để tăng cường thêm cho hệ thống này thì bếp điện từ chefs còn được thiết kế những hệ thống làm mát nhanh cho mặt kính để giảm thời gian mặt kính nóng sau khi ngưng sử dụng, bảo đảm an toàn cho người và bếp.
Chức năng tự động tắt bếp: Khi sử dụng bếp điện từ chefs sau một khoảng thời gian nhất định bếp sẽ tự tắt nếu không có xoong nồi trên mặt bếp ( chỉ có bên bếp từ ). Đặc biệt là ở những dòng bếp điện từ chefs nhập khẩu châu âu như mix866mix366mix545 và 544 thì bếp sẽ tự tắt nếu bạn quên không tắt bếp khi nấu xong, thời gian tự tắt bếp có nhiều mức ( bảng thời gian tự tắt khi để quên được viết trong sách hướng dẫn sử dụng của từng bếp ). Điều này phòng tránh tình trạng để quên bếp có thể gây cháy.
Hệ thống chống quá tải nhiệt và điện áp: bếp điện từ chefs cũng sẽ tự tắt nếu nhiệt độ mặt kính trên bếp vượt quá 300 độ C, và tương tự nếu điện áp quá cao hệ quá thấp nhằm đảm bảo tính ổn định của bếp. Tất cả các bếp điện từ Chefs đều có dây tiếp địa chống giật.

Những khuyến cáo sử dụng bếp điện Chefs an toàn

Nguồn điện cung cấp cho bếp cần phải được thông qua một thiết bị ngắt mạch tự động (áp to mát) 2 pha.
Khi lắp đặt phải lựa chọn nguồn điện thích hợp đã được chỉ dẫn tùy theo đặc điểm của bếp và lựa chọn ổ cắm nguồn.
Nếu dây cáp điện bị hỏng bạn có thể gọi tới dịch vụ chăm sóc khách hàng hoặc những kỹ thuật viên có tay nghề thay thế để đảm bảo an toàn.
Sau khi sử dụng hãy tắt bếp nấu bằng phím điều khiển của bếp nấu đó.
Nếu có bất cứ vết dạn nứt nào xuất hiện trên bề mặt, lập tức phải ngắt nguồn điện chính vào bếp. Không sử dụng bất cứ nguồn nhiệt nào trên bếp để đun nấu cho đến khi được thay bề mặt kính mới.
Hãy giữ trẻ tránh xa bếp khi bếp đang hoạt động vì khi đó bề mặt bếp nấu cực kỳ nóng. Bạn hãy sử dụng chức năng khóa an toàn để ngăn ngừa trẻ nhỏ có thể vận hành bếp.
Thiết kế của bếp không dành cho người khiếm khuyết.
Thiết bị phải được lắp đặt bởi các kỹ thuật viên có tay nghề để đảm bảo tuân thủ đúng chỉ dẫn của nhà sản xuất và sơ đồ đấu nối nguồn điện.
Sau khi sử dụng, mặc dù đã tắt bếp nhưng tại mặt bếp nấu mà bạn vừa dùng vẫn nóng. Tránh chạm vào mặt bếp đun cho đến khi hết cảnh báo nhiệt dư.
Hệ thống tự động ngắt: Nếu bạn quên tắt bếp, đừng lo vì bếp của bạn có chức năng “Tự động ngắt” sau 2 giờ.
Khuyến cáo: Việc sử dụng bếp cảm ứng từ không hề gây ảnh hưởng tới các thiết bị điện gia dụng khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét