Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Cách sử dụng bếp từ tiết kiệm

cách sử dụng bếp từ tiết kiệm

cách sử dụng bếp từ tiết kiệm

[beptumunchen.net] - Bếp từ có tính an toàn cao cũng như là hiệu suất nấu nhanh chóng nên ngày càng được sử dụng phổ biến thay thế cho các loại bếp gas. Tuy nhiên có nhiều người sử dụng không biết rõ được tính chất bếp từ cũng như cách sử dụng hợp lý để đạt được hiệu quả năng lượng cũng như tiết kiệm thời gian nhất. Ở bài viết trước, chúng tôi đã chia sẻ mẹo dùng bếp từ an toàn, còn ở bài viết này chuyên trang beptumunchen.net Nội thất Kường Thịnh sẽ hướng dẫn cho bạn một số kinh nghiệm nhỏ về cách sử dụng bếp từ tiết kiệm điện năng tiêu thụ.


bếp từ có khả năng điều chỉnh mức nhiệt dễ dàng

bếp từ có khả năng điều chỉnh mức nhiệt dễ dàng

Bếp từ có tính năng cho phép người sử dụng điều chỉnh nhiệt độ theo từng món ăn phù hợp. Mức công suất nhiệt càng cao thì thức ăn càng nhanh chín. Tuy nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc điện năng tiêu thụ cũng tăng lên, nhất là đối với các loại bếp điện từ có vùng nấu hồng ngoại hồng ngoại, sức nóng sẽ tỏa ra bên ngoài nhiều sẽ làm hao phí năng lượng hơn. Chỉ nên sử dụng mức nhiệt tối đa khi nấu thức ăn cần nhiệt độ cao trong thời gian ngắn khoảng vài phút, chẳng hạn như các món xào cần nhiệt lớn hoặc các món cơm rang. Với các loại thức ăn thông thường, nên để mức nhiệt trung bình, khi nấu sôi thì giảm nhiệt độ xuống mức nhỏ nhất.
nồi từ thích hợp với các loại nồi từ tính

nồi từ thích hợp với các loại nồi từ tính

Các bà nội trợ thường có thói quen điều chỉnh nhiệt độ rồi mới đặt nồi lên. Do bếp từ chỉ sinh nhiệt khi có đặt nồi tiếp xúc nên các mẹ cứ yên tâm sử dụng mà không sợ hao phí điện. Hơn thế, các mẹ bỉm sữa nên cho thức ăn vào đầy đủ trong nồi vì việc nấu ăn bằng bếp từ sẽ diễn ra rất nhanh nếu không kiểm soát kịp thời thức ăn có thể bị cháy. Chất liệu nồi là một trong những nhân tố quyết định đến việc làm thức ăn chín nhanh hay lâu cũng như xác định xem nồi đó có tương thích với bếp từ hay không. Nên sử dụng các loại dụng cụ nấu có đáy dày 5 lớp là tốt nhất để truyền nhiệt nhanh, đều, tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Với bếp từ, nồi bắt buộc phải có đáy từ tính như inox, sắt không gỉ mới có thể sử dụng được. Đáy nên là hình tròn và bằng phẳng, không nên sử dụng những loại nồi đáy bị trũng như thung lũng hoặc bị gồ lên cao như những ruột nồi cơm điện, như vậy hiệu quả truyền nhiệt sẽ giảm đi và hao phí điện năng.
nấu ăn tiết kiệm hơn với bếp từ
Nồi áp suất và nồi ủ là loại nồi tiết kiệm năng lượng nhất khi chế biến các món cần nấu lâu như ninh và hầm. Nhất là đối với nồi ủ, chỉ cần nấu chín khoảng 15-20 phút trên bếp từ, sau đó đặt vào nồi ủ, thức ăn sẽ tự chín dưới nhiệt độ cao và giữ chất dinh dưỡng tốt. Nhờ vậy, điện năng tiêu thụ có thể giảm tới 85%. Bếp từ khác bếp gas ở chỗ khi nhấn nút Off trên bếp, điện năng không dùng đến nữa, nhưng nồi sẽ hạ nhiệt dần dần, khoảng 5 phút bếp mới tắt hẳn, lúc đó thức ăn cũng vừa chín tới. Nên nhớ chỉ tắt bằng nút Off trước, đợi cánh quạt tản mát dừng chạy rồi mới rút điện ra và vệ sinh bếp từ. Một số các loại bếp từ cao cấp có thể tiết kiệm điện năng tới gần 20% đó là bếp từ Munchen. Để tham khảo về dòng sản phẩm này, quý khách vui lòng truy cập vào chuyên trang beptumunchen.net.
showroom bếp từ, bếp điện từ nhập khẩu
beptumunchen.net - 0904. 341. 563 - Nội thất Kường Thịnh
37 Trần Phú - Hà Đông - Hà Nội
39 đường Láng  - Ngã tư sở - Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét