Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Nên dùng bếp từ hay bếp hồng ngoại?

[beptumunchen.net] - Hiện nay, hai dòng bếp được người tiêu dùng chú ý nhiều nhất là bếp từ và bếp hồng ngoại. Mỗi loại bếp đều có những ưu điểm vượt trội riêng, chính điều này đã làm người dùng băn khoăn không biết nên chọn sản phẩm nào cho gian bếp nhà mình: Nên dùng bếp từ hay bếp hồng ngoại? Hãy cùng beptumunchen.net tìm hiểu về hai dòng bếp này để bạn có thể quyết định nên mua sản phẩm nào nhé.
Bếp từ khác bếp hồng ngoại như thế nào?

Bếp từ khác bếp hồng ngoại như thế nào?

Khi thoáng nhìn, bếp từ và bếp hồng ngoại đều giống nhau vì được cấu tạo từ mặt kính chịu nhiệt có độ bền cao. Các loại mặt kính này chủ yếu được gia cố bởi nhà máy Schottceran của cộng hòa Liên bang Đức. Một số bếp hiện đại, ví dụ như bếp từ Munchen, sẽ có ghi chữ induction (vùng nấu từ) và hi-light (vùng nấu hồng ngoại) ngay trên mặt kính. Sự khác biệt này cũng dễ nhận biết hơn khi bếp được bật. Lúc này bếp hồng ngoại xuất hiện vòng tròn màu đỏ, còn bếp từ vẫn không đổi màu sắc. Như vậy, bếp hồng ngoại và bếp từ khác nhau chủ yếu ở cơ chế truyền nhiệt.


Bếp hồng ngoại hoạt động dựa trên nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại, dòng điện sẽ đốt nóng các lõi dây các-bon, dây maiso hoặc kim loại dẫn nhiệt tốt nằm bên trong (cuộn dây điện trở) để tạo ra nhiệt rồi truyền đến đáy nồi làm nóng thức ăn. Trong khi đó, bếp từ hoạt động trên nguyên lý tăng nhiệt nhờ dòng điện cảm ứng từ trong từ trường, thông qua phần đế làm bằng sắt dưới đáy các loại nồi sinh ra vô số các dòng điện cảm ứng nhỏ, làm nóng thân nồi và từ đó sẽ đun chín thức ăn.  Vì sự khác biệt này nên khi đun nấu, mặt bếp hồng ngoại nóng, bạn không nên chạm vào sẽ bị bỏng. Còn mặt bếp từ luôn mát lạnh, bạn có thể vừa lau chùi vừa nấu thực phẩm mà vẫn an toàn. Trong khi bếp hồng ngoại phải đợi nguội mặt kính thì bạn có thể vệ sinh ngay mặt bếp từ ngay sau khi đun nấu xong.
bếp từ dễ dàng vệ sinh hơn

bếp từ dễ dàng vệ sinh hơn

Việc cần làm trước khi chọn mua bếp từ hay bếp hồng ngoại là bạn cần so sánh, đánh giá ưu, khuyết điểm của từng loại bếp dựa theo nhiều tiêu chí đặt ra: thời gian nấu, sự tiện dụng, tính an toàn và tính kinh tế. Về thời gian nấu, bếp từ đun nấu rất nhanh do không cần tốn nhiệt lượng làm nóng mặt bếp, trong khi bếp hồng ngoại phải tốn thời gian làm mặt bếp nóng lên mới truyền nhiệt đến nồi đun nóng thức ăn. Tiếp đến là tính tiện dụng, bếp điện từ kén nồi, kén nồi, chỉ đun nấu được với các loại dụng cụ làm bếp có đế nhiễm từ (đáy nồi có chứa kim loại nhiễm từ tính). Nồi chảo bằng nhôm, inox 304 nếu có đế nhiễm từ mới dùng được. Bếp hồng ngoại có thể sử dụng được với mọi loại nồi, kể cả thủy tinh, đất nung hoặc nhôm hay sành sứ,... Một ưu thế của bếp hồng ngoại về tính tiện dụng nữa là bạn có thể nướng trực tiếp đồ ăn trên bếp. Tuy nhiên, cũng phải lưu ý khách hàng hạn chế nướng đồ nhiều dầu mỡ vì nhiệt lượng của bếp hồng ngoại rất nóng, cháy khét là chuyện thường gặp.
Về vấn đề an toàn thì bếp từ có chỉ số cao hơn. Mặc dù đều là thiết bị có công suất lớn nhưng bếp từ bạn có thể cắm trực tiếp vào nguồn điện dân dụng trong khi đó bếp hồng ngoại cần có hệ thống át-tô-mát riêng. Sử dụng bếp từ an toàn hơn vì bếp từ chỉ vận hành khi có nồi nấu phù hợp đặt lên trên, còn bếp hồng ngoại chỉ cần bật công tắc lên là hoạt động. Sau khi nấu, bếp từ nguội nhanh hơn bếp hồng ngoại nên ít xảy ra nguy cơ bỏng nếu lỡ tay chạm vào. Đối với các dòng sản phẩm bếp từ Munchen, do có bộ điều phối IC5 nên bếp sẽ tự động ngắt khi có sự chập chờn hoặc quá tải điện xảy ra. Do hiệu suất nấu của bếp từ cao nên khả năng tiết kiệm điện năng cao hơn, nếu bạn chọn được đúng hãng bếp từ uy tín. Về giá cả còn tùy thuộc vào thương hiệu, tính năng và chất liệu mặt bếp. Bếp từ hay bếp hồng ngoại của các hãng như Munchen, Chefs, Taka, Giovani,... có giá từ 6 triệu đến khoảng 16 triệu/cái là dùng được.
Mua bếp từ hay bếp hồng ngoại?

Mua bếp từ hay bếp hồng ngoại?

Khi đã biết được ưu và khuyết điểm của từng loại bếp, chắc chắn việc dùng bếp từ hay bếp hồng ngoại với bạn đã dễ dàng hơn rất nhiều. Không thể đánh giá bếp từ và bếp hồng ngoại cái nào tốt hơn mà cần phải xem nhu cầu của bạn phù hợp với loại bếp nào. Nếu bạn có nhu cầu muốn tận dụng các dụng cụ nấu bếp có sẵn và không muốn tốn kém sắm thêm bộ nồi khác thì hãy chọn mua bếp hồng ngoại. Bên cạnh đó, bạn có thể nướng được các loại thực phẩm khô như khoai, bắp... ngay trên mặt bếp mà không gặp trở ngại gì. Còn nếu bạn coi trọng sự an toàn, nhất là khi trong nhà có con nhỏ nghịch ngợm hay táy máy thì hãy chọn mua bếp từ vì mặt bếp không nóng nhiều trong quá trình đun nấu và có khả năng làm nguội nhanh chóng.
Với những ai ưa thích từ thì việc lựa chọn bếp từ Munchen là giải pháp tối ưu và sáng suốt nhất. Với mức giá hợp lý cũng như chế độ bảo hành chu đáo, bếp từ Munchen đang được nhiều người quan tâm và để ý trong thời gian qua. Những mẫu bếp từ mới nhất của hãng Munchen đang được trưng bày tại Nội thất Kường Thịnh. Liên hệ ngay với chúng tôi:
Showroom bếp từ nhập khẩu
beptumunchen.net - 0904. 341. 563 - Nội thất Kường Thịnh
37 Trần Phú - Hà Đông - Hà Nội
39 đường Láng  - Ngã tư sở - Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét