Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Những điều bạn nên biết để kéo dài tuổi thọ cho bếp điện từ

Những điều bạn nên biết để tăng tuổi thọ cho bếp điện từ. Ngày nay bếp điện từ ngày nay được rất nhiều gia đình ưa chuộng bởi nấu ăn gian nấu nướng Nhưng bạn đã biết cách gì tăng tuổi thọ cho bếp điện từ để sử dụng lâu bền hơn chưa?

Bếp điện từ đã trở thành vật dụng rất phổ biến trong các gia đình Việt hiện nay. Tuy nhiên để sử dụng bếp điện từ đúng cách thì không phải ai cũng biết. Vì vậy việc sử dụng đúng thao tác, an toàn khi sử dụng sẽ làm tăng độ bền cho bếp điện từ và giúp bạn tiết kiệm được một phần chi phí sửa chữa hay thay mới. Sau đây là một số nguyên tắc khi sử dụng bếp điện từ có tuổi thọ cao hơn.

Đôi điều bạn nên biết để tăng tuổi thọ cho bếp điện từ

Đầu tiên là nguyên tắc trong lắp đặt

Khi lắp đặt bạn hãy để bếp tránh xa những nơi có hơi nóng, hơi nước vì nếu bị quá nhiệt hoặc hơi âm nhiều thì bếp sẽ bị hỏng những linh kiện bên trong rất khó thay thế. Vì vậy để đảm bảo thì bạn nên để bếp cách tường khoảng 10cm và cách xa các đồ dùng khác ít nhất là 5cm.

Thứ hai là nguyên tắc đối với nguồn điện

Như các bạn đã biết bếp điện từ có có hiệu suất sử dụng xem tổng công suất tiêu thụ của bếp là bao nhiêu để xem đường dây, công tơ điện có chịu nổi hay không? Và bạn cũng không nên cắm quá nhiều phích cắm vào cùng một ổ như vậy sẽ gây ra quá tải. Đặc biệt, bếp điện từ sau khi đun nấu xong bạn không nên rút điện ra ngay, bạn nên đợi cho bếp nguội hẳn.

Thứ ba nguyên tắc trong khâu vệ sinh bếp

Như chúng ta đã thấy bất cứ thiết bị, dụng cụ nào nói chung và bếp điện từ nói riêng cũng đều phải được vệ sinh thường xuyên để bếp luôn sạch sẽ. Vì vậy sau mỗi lần sử dụng bạn nên vệ sinh một lần để những lần sau bạn đỡ phải mất nhiều thời gian. Và bạn cũng nên tập thói quen tổng vệ sinh cho bếp hàng tuần hoặc hàng tháng để đảm bảo bếp luôn mới, sạch sẽ điều này sẽ làm tăng tuổi thọ cho bếp điện từ.

Những điều bạn nên biết để tăng tuổi thọ cho bếp điện từ

Thứ tư là nguyên tắc an toàn

Mặc dù mặt bếp điện từ được làm từ chất liệu kính siêu bền, chống xước tốt nhưng bạn cũng không nên để các vật dụng kim loại như dao, dĩa, thìa hay các vật dụng bằng kim loại lên trên mặt bếp vì chúng có thể sẽ gây ra trầy xước và mờ mặt bếp. Ngoài ra những vật dụng này hấp thụ nhiệt từ bếp rất nhanh, vì vậy nếu không cẩn thận mà chạm tay vào bạn có thể bị bỏng.

Trên đây là một vài thông tin về nguyên tắc để bếp điện có tuổi thọ cao hơn đồng thời đảm bảo an toàn cho bạn trong quá trình sử dụng. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0904.341.563 để được giải đáp nhé.
Tg: H.T.M
Tham khảo thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét