Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

4 điều cần biết khi sử dụng bếp điện từ

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những điều cần biết khi sử dụng bếp điện từ đến người tiêu dùng để bạn nắm bắt được thông tin cơ bản về dòng bếp này.
Nhằm đáp ứng những nhu cầu sử dụng hiện đại ngày càng cao của người tiêu dùng, dòng sản phẩmbếp điện từ ra đời giống như một cuộc cách mạng nhà bếp mới. Với ưu điểm nấu ăn nhanh, đơn giản và tiện dụng, những chiếc bếp điện từ ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn và ưa chuộng. Cũng như rất nhiều sản phẩm khác, bếp điện từ có những lưu ý mà người tiêu dùng nên biết trước khi sử dụng.

Những điều cần biết khi sử dụng bếp điện từ

Những điều cần biết khi sử dụng bếp điện từ

Kiểm tra điện áp định mức
Trước khi sử dụng bếp điện từ, bạn cần phải kiểm tả xem điện áp định mức của chúng là bao nhiêu. Một số loại bếp điện từ của nước ngoài được thiết kế để hoạt động với điện áp 100V nên muốn sử dụng được ở điện áp 220V, bạn phải trang bị thêm biến hạ áp có công suất đủ lớn, tránh trường hợp nguồn điện không ổn định lúc có, lúc không, thường xuyên quá áp, sụt áp... rất dễ gây ra cháy nổ và hư hại cho bếp.
Đặt bếp ở vị trí hợp lý
Bạn có tự hỏi mình nên đặt bếp điện từ ở đâu cho hợp lý không? Và câu trả lời chính là, bạn nên đặt bếp cách xa hơi nóng, hơi nước, không để quá gần các vật dụng khác như chậu rửa hay lò vi sóng. Môi trường sử dụng bếp từ lý tưởng có nhiệt độ dao động từ 10 đến 40 độ C.

Những điều cần biết khi sử dụng bếp điện từ

4 điều cần biết khi sử dụng bếp điện từ

Cách sử dụng bếp
Khi dùng bếp điện từ nên đặt nồi phù hợp trong phạm vi quy định trên mặt bếp rồi mới bật công tắc điện và điều chỉnh nhiệt độ đến mức cần thiết. Trong khi đun nấu thức ăn không được rời khỏi bếp, vì nếu để quên bếp quá nóng sẽ gây hại cho bếp. Hơn nữa, bạn phải tránh nồi nấu không có thức ăn hoặc rang khô gây cháy hoặc hỏng mặt bếp.
Sau khi sử dụng xong
Dùng bếp điện từ xong, chỉnh nhiệt độ xuống mức thấp nhất, sau đó tắt công tắc nguồn điện, và lấy nồi xuống. Đợi cho đến khi bếp nguội, dùng vải ướt chấm một ít nước tẩy rửa trung tính để lau chùi mặt bếp. Không được dùng các hoá chất mạnh, dầu hoả, bàn chải sắt, trực tiếp dội nước v.v… để rửa bếp. Khi dùng cũng phải để ý không cho cơm canh thức ăn trào lên mặt bếp.
Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho người tiêu dùng khi sử dụng dòng sản phẩm bếp điện từ. Mọi thắc mắc liên quan đến bếp bạn có thể truy cập vào địa chỉ noithatkuongthinh.com.vn để tìm được lời giải đáp.
Các tin khác: 
Tg: K.C

0 nhận xét:

Đăng nhận xét