Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Cách vệ sinh bếp điện từ

[Beptumunchen.net] - Bếp điện từ đã không còn là sản phẩm xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài việc tìm kiếm những dòng sản phẩm uy tín thì vệ sinh là một khâu không thể thiếu khi sử dụng và mang tính quyết định tới tuổi thọ của bếp. Vì vậy bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh bếp điện từ đúng cách.
Vệ sinh bếp điện từ đúng cách

Vệ sinh bếp điện từ đúng cách

Các loại bếp điện từ cao cấp ngày nay đều được thiết kế với mặt kính Schott Ceran chịu lực, chống trầy xước, sáng bóng , sang trọng,... Nhưng không đồng nghĩa với việc khi sử dụng với dầu mỡ hàng ngày sẽ không bị bám bẩn và việc vệ sinh thường xuyên chỉ tốn của bạn vài phút đồng hồ mà thôi.
Đối với mặt bếpsau khi nấu nướng xong bạn nên chờ bếp nguội hẳn mới bắt đầu vệ sinh. Để biết bếp nguội chưa bạn cần phải đợi khi đèn cảnh báo nhiệt dư tắt và bộ phận tản nhiệt dừng hoạt động. Với những vết bẩn nhẹ bạn chỉ cần sử dụng khăn vải mềm bằng cotton lau một lượt rồi sử dụng dung dịch xịt lau kính lau lại 1 lần là ổn. Còn với những vết bẩn lâu ngày mà khi dùng khăn bạn không thể lau được thì bạn phải sử dụng đồ chuyên dụng để làm sạch vết bẩn đó. Bạn có thể mua các loại nước lau này tại các đại lý bán bếp . Tránh dùng những vật dụng sắc nhọn hay cứng để cậy, như vậy mặt bếp dễ bị xước và mất độ bóng, làm mất tính thẩm mỹ. Không được dùng các hóa mạnh, dầu hỏa, bàn chải sắt, trực tiếp dội nước…để rửa bếp.Nếu thấy thức ăn trào ra ngoài bạn phải tắt bếp ngay rồi lau sạch bằng khăn khô. Để tránh hiện tượng chập, cháy do các vết cáu bẩn thì bạn nên giữ bếp sạch mỗi ngày.
Vệ sinh bếp điện từ hàng ngày

Vệ sinh bếp điện từ hàng ngày

Bộ phận dây cắm có vẻ ít được quan tâm nhưng nó lại là phần dễ bị bẩn do thức ăn, dầu mỡ văng ra trong quá trình nấu ăn. Bạn sẽ đau đầu với lượng dầu mỡ và bụi bẩn bám trên đó chỉ sau vài ngày không chú ý tới và quan trọng hơn chúng sẽ gây nhiễm điện hoặc chập cháy. Lấy một chiếc bàn chải nhỏ hoặc bàn chải đánh răng chà nhẹ lên dây cắm để làm sạch vết bẩn dầu mỡ bám trên dây sẽ giải quyết vấn đề thẩm mỹ và đảm bảo an toàn cho bếp của bạn.
Chú ý vệ sinh dây, ổ cắm bếp điện từ

Chú ý vệ sinh dây, ổ cắm bếp điện từ

Ở phần thân bếp có một bộ phận quan trọng đó là các khe tản nhiệt. Các khe tản nhiệt có tác dụng tản bớt  nhiệt lượng ra bên ngoài giúp mặt bếp bớt nóng trong quá trình nấu nướng. Nếu không dính dầu mỡ, bạn chỉ cần dùng cọ quét làm sạch bụi trên các khe là được.

Một điều cần lưu ý rằng tuy các bếp điện từ cao cấp thường được thiết kế với mặt kính chuyên dụng như kính Shott Ceran , Ceramic, Euroka,... chống trầy xước, chịu lực, chịu nhiệt, nhưng người dùng không nên vì thế mà kéo lê xoong nồi trên mặt kính, lâu ngày sẽ để lại những vết xước không thể biến mất, khiến bếp không sáng bóng như mới.
Vệ sinh bếp điện từ đúng cách

Vệ sinh bếp điện từ đúng cách

Chỉ cần một chút thời gian và một vài thao tác đơn giản bạn đã có thể giữ cho bếp của mình bền, đẹp và đảm bảo an toàn khi sử dụng. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp đỡ bà nội trợ giảm bớt gánh nặng khi dọn dẹp nhà cửa. Mọi chi tiết đóng góp, thắc mắc xin liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0904.341.563

0 nhận xét:

Đăng nhận xét