Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Nên mua lò nướng hay lò vi sóng?

[beptumunchen.net] - Khi gian bếp chật chội không thể mua cùng lúc cả lò vi sóng và lò nướng, thường bạn sẽ nghĩ đến việc mua một lò vi sóng có nướng. Nhưng thực tế bạn có thể chỉ cần mua lò nướng là đủ.
Với những chiếc lò vi sóng hiện đại thì ngoài hai chức năng chính là hâm nóng và rã đông thì đa số sẽ có thêm chức năng nướng. Thế nhưng chúng ta cần xác định rõ rằng nướng chỉ là tính năng kèm theo của lò vi sóng nên không thể đạt được hiệu quả của những thực phẩm nướng chuyên biệt. Trong khi đó thì một chiếc lò nướng cũng có thể đạt được tiêu chuẩn của một lò vi sóng chỉ cần lựa chọn nhiệt độ thích hợp.

Chỉ cần lò nướng là đủ

Chỉ cần lò nướng là đủ

Dưới đây là 5 tiêu chí cũng như ưu thế của lò nướng chuyên dụng so với lò vi sóng có chức năng nướng.
-Về dung tích:  lò nướng có dung tích lớn hơn so với khoang của lò vi sóng. Một đĩa quay của lò vi sóng sẽ chỉ cho phép bạn hâm nóng lần lượt từng món ăn, nhưng với một khay nướng, bạn có thể bỏ lên khay cùng lúc nhiều món thức ăn còn dư.

- Về hiệu quả nướng: Lò vi sóng thường chỉ có một chế độ nướng lửa trên (thay vì hai lửa trên dưới như lò nướng) nên khi nướng phải xoay trở thực phẩm để đảm bảo thực phẩm chín đều.Nhiệt độ của lò vi sóng ở chế độ nướng thường không ổn định, do vậy bề mặt thực phẩm cháy không đều, ngon, giòn, đậm đà và màu sắc đẹp như món ăn lấy từ lò nướng ra.

Thỏa sức làm bánh với lò nướng chuyên dụng

Thỏa sức làm bánh với lò nướng chuyên dụng

- Về việc canh thời gian nấu. Trên các diễn đàn, chị em nội trợ cũng truyền nhau cách nấu cơm, đồ xôi, luộc gà, luộc rau… bằng lò vi sóng. Những món này sẽ cần liên tục trông chừng để căn chỉnh nhiệt độ, hoặc chống trào (do nước sôi quá mức), nên nếu nấu ăn bằng lò vi sóng nói chung, bạn cần đứng canh chừng ngay bên cạnh, nhất là những lần nấu đầu tiên chưa quen.
- Về đồ đựng thực phẩm trong lò: Lò vi sóng thường kén đồ đựng thực phẩm hơn Chỉ nên dùng những dụng cụ được sản xuất chuyên dụng để đựng thức ăn trong lò vi sóng, kể cả với những vật dụng bằng thủy tinh, sứ hay nhựa cao cấpTrong khi đó đồ chứa thực phẩm sử dụng được trong lò nướng là thủy tinh chịu nhiệt hoặc gốm, sứ, sành thông thường.

Mẫu lò nướng Munchen ML60

Mẫu lò nướng Munchen ML60

Về công suất nướngcông suất của lò vi sóng có chế độ nướng thường nhỏ, khoảng 1000 – 1300W, trong khi lò nướng có công suất từ 1500 đến 2000W (lò nướng Munchen là 2400W), do đó nếu nướng loại bánh lớn hoặc các loại thịt rất mất thời gian. Ít nhất bạn phải chọn loại có công suất 1500W trở lên. Ngoài ra lò vi sóng có chức năng nướng thường đắt hơn lò thường nên nếu so sánh bạn nên chọn lò nướng chuyên dụng hơn.
Để được tư vấn mua lò nướng uy tín, chính hãng và đảm bảo chất lượng, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:
0904. 341. 563 – beptumunchen.net
Tòa nhà thương mại 3 tầng số 37 Trần Phú – Hà Đông – Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét