Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Chọn bếp điện từ hay bếp hồng ngoại tốt hơn?

Giờ đây việc chọn mua một chiếc bếp dùng điện thay thế cho bếp ga cũng là cả một vấn đề nan giải. Người tiêu dùng phải đứng trước nhiều sự lựa chọn, trong đó là câu hỏi: bếp điện từ hay bếp hồng ngoại? Beptumunchen.net sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin tham khảo hữu ích về hai loại bếp này.
Bếp điện từ và bếp hồng ngoại rất khó phân biệt nếu chỉ nhìn bề ngoài bởi đều được thiết kế với mặt kính chịu nhiệt và độ bền cao. Vì vậy, cần phân biệt chúng bằng nguyên lý hoạt động và các nhân tố cần thiết khi nấu ăn.

Chọn bếp nào cho căn bếp hiện đại?

Chọn bếp nào cho căn bếp hiện đại?

Cơ chế tạo và truyền nhiệt: sự khác biệt căn bản của hai loại bếp chính là cơ chế tạo và truyền nhiệt. Bếp hồng ngoại chuyển hóa điện năng thành năng lượng ánh sáng và tạo ra nhiệt. Nhiệt này làm nóng mặt bếp trước sau đó mới truyền đến đáy nồi làm chín thức ăn. Trong khi đó, dòng điện của bếp điện từ sẽ tạo ra từ trường trong phạm vi mặt bếp, tác động trực tiếp lên dụng cụ nấu có đáy nhiễm từ và thực tế là mặt bếp không hề nóng lên.

Dụng cụ nấu: Bếp từ chỉ có thể sử dụng được với các dụng cụ bếp bằng thép, sắt, inox có chất dẫn từ trong khi bếp hồng ngoại có thể sử dụng được với mọi loại nồi kể cả những loại xoong nồi có chất liệu bằng thủy tinh, sành sứ…tận dụng các nồi cũ của bếp ga, cùng lúc có thể dùng những dụng cụ có kích thước nhỏ như 1 chiếc ly sứ, đĩa inox, ly thủy tinh giúp tiết kiệm được chi phí mua nồi mới.

Ưu - nhược của bếp điện từ và bếp hồng ngoại

Ưu - nhược của bếp điện từ và bếp hồng ngoại

Thời gian và hiệu quả sử dụng năng lượng: Với bếp điện từ chỉ trực tiếp làm nóng đáy nồi nên thời gian nấu nhanh hơn và nhiệt lượng thoát ra ngoài nhỏ. Trong khi đó, quá trình chuyển nhiệt từ mặt kính sang đáy dụng cụ nấu làm bếp hồng ngoại tốn nhiều thời gian và hiệu suất thấp hơn.
Độ an toàn: cả hai loại bếp đều có độ an toàn cao, ít trục trặc hay cháy nổ; , mặt bếp không quá nóng, được trang bị hệ thống báo nhiệt dư và khóa bàn phím. Người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm với cả hai loại bếp vì bếp hồng ngoại không tạo ra khí CO2 và sóng từ của bếp điện từ không ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng.

Mẫu bếp điện từ Munchen SMC 250I

Mẫu bếp điện từ Munchen SMC 250I

Các loại bếp điện từ cao cấp hiện nay thường kết hợp cả hai vùng nấu từ và nấu hồng ngoại tiện lợi cùng giá cả hợp lý, người tiêu dùng nên chọn dòng bếp này nếu vẫn còn phân vânHi vọng những thông tin trên sẽ giúp quý khách đưa ra được lựa chọn phù hợp cho căn bếp của mình. Khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn mua hàng trực tiếp theo địa chỉ:
0904. 341. 563 – beptumunchen.net
Tòa nhà thương mại 3 tầng số 37 Trần Phú – Hà Đông – Hà Nội
Tạp chí Munchen Heritage số 304, ngày 25/9/2015

0 nhận xét:

Đăng nhận xét